3D Mapping là gì và ứng dụng của 3D Mapping tại Việt Nam

Hiện nay, hầu như các sự kiện được tổ chức đều sử dụng thêm công nghệ hiện đại để hỗ trợ. Trong đó, 3D Mapping là một trong những công nghệ mới lạ được ưu tiên sử dụng khá nhiều vì hiệu quả mang lại khá tốt.

3D Mapping là gì?

3D Mapping hay còn được gọi là Projection Mapping hoặc Video Mapping là kĩ thuật trình diễn kết hợp ánh sáng và ảnh động để tạo hiệu ứng 3D trên bề mặt phẳng, giúp các khối hình ảnh tương tác trong không gian ba chiều, tạo hình ảnh chuyển động trong không gian ba chiều. Về cơ bản, kỹ thuật này sử dụng công nghệ 3D chuyên dụng, tạo ra hình ảnh các vật thể ảo có kích thước, màu sắc như vật thể thật, kết hợp với kỹ xảo tạo nên những hiệu ứng bắt mắt, ấn tượng và trình diễn cho người khác xem.

>>> XEM THÊM ứng dụng 3D trong lãnh vực bất động sản

Điểm nổi bật của công nghệ 3D Mapping

Ứng dụng công nghệ 3D Mapping
Công nghệ 3D Mapping

Phần mềm này cho phép người dùng trình chiếu những animation, đoạn phim, hình ảnh và gửi đến một hoặc nhiều máy chiếu công suất lớn. Tính năng chiếu hình ảnh bao trùm hoặc tạo hiệu ứng 3D thay đổi lên mặt của vật thể thật.

Ngoài ra, còn có thể chiếu trên sân khấu ngoài trời, trong nhà, những nơi có không gian lớn như trung tâm thương mại, tòa nhà.

>>> XEM THÊM Quét 3D Laser Scanning là gì? Ứng dụng vào đời sống

Ứng dụng của công nghệ 3D Mapping 

Tại Việt Nam, công nghệ 3D Mapping chủ yếu được dùng đến việc trình chiếu hình ảnh. Mà hoạt động trình chiếu này được áp dụng thực hiện trong nhiều hạng mục. Hiệu quả mà công nghệ này mang lại nhanh chóng được các công ty truyền thông, doanh nghiệp ứng dụng cho mục đích marketing, bán hàng, quản lý, báo cáo… để thu lại hiệu quả cao nhất.

Tổ chức sự kiện

Ứng dụng của 3D Mapping
3D Mapping

Các sự kiện liên quan đến chính trị, văn hoá, giải trí… hoặc các sự kiện liên quan đến doanh nghiệp như ra mắt sản phẩm dịch vụ, demo trải nghiệm sản phẩm. Công nghệ 3D Mapping hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu trình diễn hình ảnh, video có nội dung theo kịch bản dựng sẵn trước đó. Đặc biệt, người xem có được những cảm nhận chân thật nhất về nội dung được trình chiếu.

>>> XEM THÊM Các ứng dụng 3D laser scanning trong khảo sát địa hình

Giới thiệu sản phẩm

3D Mapping là gì?
3D Mapping là gì?

Tuỳ vào sản phẩm mà việc ứng dụng công nghệ này để giới thiệu sản phẩm dịch vụ một cách hiệu quả, đáp ứng mục tiêu marketing trúng đích cho doanh nghiệp. Hiệu ứng hình ảnh, kỹ xảo được dựng cùng ánh sáng, âm thanh kết hợp mà gia tăng hiệu quả tiếp cận của người xem với sản phẩm và dịch vụ.

>>> XEM THÊM 3D Mapping là gì và ứng dụng của 3D Mapping

Trình diễn sản phẩm dịch vụ

3D Mapping là gì?
Công nghệ 3D Mapping

Một số lĩnh vực liên quan đến xây dựng, bất động sản thì công nghệ 3D sẽ giúp việc trình diễn sản phẩm ở một đẳng cấp chuyên nghiệp. Toàn bộ dự án được trình diễn sống động trước mắt người xem một cách trực quan.

Sự kiện ứng dụng công nghệ 3D Mapping đã gây được tiếng vang về mặt hiệu quả tại Việt Nam: Tuần lễ thể thao du lịch Quốc gia 2018 – Ninh Bình, tổ chức tiệc cưới,  ra mắt Galaxy Note 8, sự kiện về James Bond do nhãn hàng Heineken…

Đánh giá việc ứng dụng công nghệ 3D Mapping

Ứng dụng của 3D Mapping
Ứng dụng của 3D Mapping

Với những hiệu quả thiết thực mà công nghệ này mang lại cho người dùng thì đây là một trong những giải pháp marketing, giải pháp truyền thông và giải pháp ứng dụng công nghệ liên quan đến hình ảnh nên được cân nhắc sử dụng. Hiệu quả nhanh chóng và mang tính chuyên nghiệp của công nghệ trong việc truyền tải nội dung, thông điệp mà doanh nghiệp/tổ chức mong muốn đưa đến khách hàng tiềm năng.

Trên đây, dovenhanh .com đã giới thiệu công nghệ 3D Mapping tại Việt Nam.

Dovenhanh.com chuyên đo đạc nhà đất, đo đạc căn hộ chung cư TPHCMkhảo sát địa hình.