4 công ty ứng dụng BIM hàng đầu tại Việt Nam

Hòa chung xu hướng của thế giới, tại Việt Nam đã có nhiều công ty đã áp dụng BIM vào hoạt động thực tiễn. Bim – được coi là xu hướng của ngành xây dựng hiện đại. Cùng dovenhanh điểm qua danh sách 4 công ty ứng dụng BIM hàng đầu tại Việt Nam.

Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc

Xí nghiệp Tư vấn là đơn vị trực tiếp thực hiện ứng dụng BIM cho công ty. Theo chỉ đạo của ban lãnh đạo, việc dùng BIM vừa hỗ trợ công tác tư vấn thiết kế các công trình điện nhằm đáp ứng nhu cầu số hóa trong công tác quản lý của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc nói riêng cũng như của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc nói chung. Nếu trước kia áp dụng phương pháp đo truyền thống trong công tác khảo sát địa hình bị hạn chế thì nhờ ứng dụng này mà hoạt động giờ đây trở nên dễ dàng.

Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Bcons

Bcons đã triển khai phần mềm BIM từ văn phòng đến công trình thực tế. Việc áp dụng BIM đã mang lại những lợi ích thiết thực cho Bcons như: chất lượng thiết kế công trình/dự án tăng lên, chi phí cho việc điều chỉnh giảm xuống, lợi nhuận của công ty được đảm bảo.

Công việc thiết kế, thi công và vận hành công trình được tiến hành với ít xung đột hơn giữa các bộ phận, gặp ít khó khăn hơn sơ với các công cụ đã áp dụng sử dụng trước đó…Những công trình đã có ứng dụng BIM của Bcons phải kể đến là Bcons Green View, Bcons Tower II, Bcons Suối Tiên;…

XEM THÊM Có thể ứng dụng 3D scanning vào bảo tồn di tích?

Tập đoàn xây dựng Hòa Bình

4 công ty ứng dụng BIM hàng đầu tại Việt Nam
4 công ty ứng dụng BIM hàng đầu tại Việt Nam

Một trong những tập đoàn lớn trong ngành xây dựng, công nghệ BIM được tập đoàn chú trọng hàng đầu. Việc áp dụng BIM đã giúp Hòa Bình khẳng định được tên tuổi và tự tin đảm nhận nhiều dự án xây dựng, công trình có quy mô lớn. Những công trình đã có ứng dụng BIM của Hoà Bình: Saigon Center, Ga Metro, Evergreen, Landmark 81…

XEM THÊM Mô hình thông tin xây dựng BIM là gì? Các ứng dụng của BIM

TIC (Công ty TNHH TOYO Quốc Tế) 

Hoà chung chương trình này vào hoạt động thực tiễn, TIC đã ứng dụng BIM hiệu quả. TIC luôn cập nhật những xu hướng, công nghệ mới nhất trong quản lý và thi công xây dựng đang được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay trên thế giới.

Ngoài các công ty trên, Công ty Bách Việt cũng cấp dịch vụ Scan to BIM. Số hóa dữ liệu công trình xây dựng.

Công ty TNHH Hợp Nhất Bách Việt ứng dụng BIM

Công ty Hợp Nhất Bách Việt có nhiều kinh nghiệm trong lãnh vực Scan 3D laser. Công ty sử dụng các thiết bị scan như Leica BLK 360, Leica RTC 360, Trimble X7.

Một số công trình công ty đã thực hiện như sau:

Scan 3D laser silo Insee
Scan 3D laser silo Insee
Scan 3D laser nhà máy Vina Kyoei
Scan 3D laser nhà máy Vina Kyoei
Scan 3D laser tôn tượng mẹ nam hải
Scan 3D laser tôn tượng mẹ nam hải

BIM đảm bảo cho thông tin được thiết lập chính xác, việc xây dựng trở nên nhanh và chính xác hơn, rút ngắn tiến độ thi công, tiết kiệm chi phí thông qua việc tối ưu hóa và xử lý trước các khó khăn trong giai đoạn thiết kế, thi công, kiểm soát chặt chẽ khối lượng thực hiện…

Trên đây dovenhanh giới thiệu 4 công ty hàng đầu đang ứng dụng BIM tại Việt Nam. Mọi ý kiến đóng góp cũng như bổ sung vào danh sách công ty đang dùng BIM vui lòng để lại ở phần bình luận.

Dovenhanh.com chuyên khảo sát địa hìnhđo đạc địa chính nhà đất